Coding

Quay tròn đối tượng trong flash AS2

 

Chào các bạn hôm nay mình xin hướng dẫn các bạn làm quay tròn một đối tượng trong flash, các bạn có thể áp dụng cho logo, hay cục kim cương kèm theo vài hiệu ứng lóe sáng làm tăng hiệu quả của flash.

Đầu tiên là vật liệu cho flash này. Mình chọn luôn logo của aloflash để quay:

OK giờ chúng ta bắt tay vào làm bài tập này.

Bước 1:

Tạo 1 file flash mới Ctrl + N, chọn loại ActionScript 2.0. Bạn có thể nhấn Ctrl + J để mở bảng Document Setting để điều chỉnh các thông số của file flash bạn làm.

Bước 2:

Import hình bạn muốn quay vào file flash bằng cách vào: File > Import > Import to Stages..., Nếu bạn muốn nó nằm giữa phần hiển thị của file flash thì bạn click chọn hình vừa Import vào mở bảng Align: Window > Align (Ctrl + K) chọn như hình sau:

Bước 3:

Sử dụng công cụ Selection Tool (V) click chọn hình vừa Import nhấn F8 để convert nó thành dạng Movie Clip. Sau đó nháy đúp vàoMovie Clip bạn vừa tạo để vào bên trong.

Bước 4:

Tạo 1 layer mới bạn click vào frame đầu tiên trên layer mới này, nhấn F9 để mở bảng ActionScript và chèn vào đoạn code sau:

// ---------------------------------------
// tunglinh - www.aloflash.com
// ---------------------------------------
// Initialize spin speed to 0.
speed = 0;
// Acceleration speed.
accel = .1;
// Every frame execute the following code.
this.onEnterFrame = function(){
  // Increment speed by the acceleration.
  speed = Math.round((speed + accel)*100)/100;
  // Rotate the shape by the current spin speed.
  _rotation += speed;
}

Bước 5:

Giờ chúng ta tạo tâm xoay cho hình. Giờ bạn click vào hình bạn sẽ thấy góc trên bên trái có 1 dấu cộng màu đen đó chính là tâm xoay, giờ bạn nháy đúp vào hình để vào trong.

Tại đây bạn chọn công cụ Free Transform Tool (Q) click vào hình rồi di chuyển sao cho tâm tròn của hình trùng với dấu cộng đen mà mình đã khoanh tròn ở hình trên.

Bước 6:

OK. Giờ bạn quay trở ra Scene đầu tiên bằng cách Click vào 1 trong những vùng mình khoanh tròn ở hình dưới:

Bước 7: 

Ở đây bạn đặt lại vị trí của file hình ảnh nhé, bạn muốn nó ở chỗ nào thì đặt nó vào chỗ đó (sử dụng công cụ Selection Tool (V) để di chuyển). Hoặc làm như bước 2 nếu bạn muốn nó quay giữa file flash của bạn.

OK. Vậy là ta đã hoàn thành bài tập này rồi. Bạn có thể nhấn Ctrl + Enter để xem thử.

Chúc các bạn thành công.

0 Bình luận

Trở về
  • HTML5 Canvas
  • HTML5 Canvas

     The <canvas> element is used to draw graphics, on the fly, on a web page. Draw a red rectangle, a gradient rectangle,...